Cập nhật nhanh chóng và chính xác lịch khai giảng của các lớp theo từng khóa
|
Đây là chiếc máy bay có tên “Bùi Hiển” do ông Bùi Hiển (63 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) chế tạo từ năm 2010. Sau khi hoàn thành vào năm 2013, ông Hiển cất giữ trong kho rồi mới đưa ra cải tiến lại từ giữa năm 2017.
Ông Hiển đã dành nhiều thời gian nhất cho việc cân bằng tĩnh hai cánh quạt đồng trục.
Hai cánh quạt đồng trục phải nằm trên cùng một mặt phẳng.
Đây là một trong những chi tiết vừa được ông Bùi Hiển gia cố lại cho cứng cáp hơn. Trước đó, khi cánh quạt quay thì những chi tiết này thường bị rung mạnh.
Khi cánh quạt quay, luồng gió đẩy xuống sẽ đồng thời làm mát hệ thống tản nhiệt.
Chi tiết bên trong cánh quạt.
Đồng hồ theo dõi các thông số máy bay.
Cần điều khiển góc cánh.
Cần tăng giảm ga (tốc độ quay của cánh quạt).
Hệ thống chuyển hướng trái/phải.
Phuộc xe máy được ông Hiển trang bị ở 3 chân máy bay.
Hệ thống truyền động đã được ông Bùi Hiển tính toán, chế tạo rất công phu.
Đây là chiếc máy bay chỉ dành cho một người ngồi.
Hiện, máy bay chỉ mới được hoàn thiện hệ thống máy và bộ khung. Trong tương lai, sau khi bay thử thành công, ông Hiển sẽ lắp thêm lớp áo cho máy bay.
Bánh xe được lắp ở 3 chân máy bay, giúp di chuyển dễ dàng hơn.
Các chi tiết cần được tra dầu máy để đảm bảo an toàn khi hoạt động.
Ông Hiển cho biết những con ốc này có khả năng tự siết vào chặt hơn khi máy bay hoạt động.
Ở mỗi bên cánh có một viên ốc, là chi tiết quan trọng để ông Hiển tăng giảm trọng lượng cánh sao cho cân đối.
Bình xăng dung tích 20 lít giúp máy bay hoạt động hơn 1 giờ đồng hồ.
Ông Hiển sẽ “biến” chiếc máy bay này thành hình ảnh một con ong thợ.