Đăng nhập

Chi nhánh Đà Nẵng

(Tháng 1,2,3)

Chi nhánh Hòa Khánh

     (Tháng 1,2,3)

 

 
Lịch khai giảng các lớp
CHI NHÁNH HÒA KHÁNH
CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
   


















Tin tức - sự kiện
Chỉ cần nhớ 7 điều này, bạn sẽ học mọi thứ nhanh gấp đôi người thường
 1. Không đọc cho chính mình

Chỉ cần nhớ 7 điều này, bạn sẽ học mọi thứ nhanh gấp đôi người thường - 1

Khi đọc sách, hầu hết chúng ta thường tưởng tượng mình đang nói ra những lời đó hoặc lẩm nhẩm, thậm chí đọc thành lời. Đây là một trong những nguyên nhân làm giảm đáng kể tốc độ đọc. Vì vậy, trước hết, bạn nên ngừng làm điều này. Nhai kẹo cao su trong khi đọc cũng là cách giúp bạn có thể từ bỏ thói quen này bởi nó khiến cơ miệng và lưỡi hoạt động, ngăn cản bạn nói chuyện với chính mình.

2. Không đọc từng từ

Chỉ cần nhớ 7 điều này, bạn sẽ học mọi thứ nhanh gấp đôi người thường - 2

Theo nghiên cứu, trung bình trong một tích tắc mắt có thể đọc lướt nhanh một đoạn văn bản dài khoảng 4 cm, gồm từ 3 đến 5 chữ. Hãy sử dụng khả năng này chứ đừng nên tập trung vào những từ cụ thể.

 

 

3. Giảm cử động mắt

Chỉ cần nhớ 7 điều này, bạn sẽ học mọi thứ nhanh gấp đôi người thường - 3

Trong khi đọc, đôi mắt bạn thường di chuyển khá nhanh nhưng đôi khi sẽ dừng lại bất chợt ở những từ rất dài hoặc không quen thuộc. Điều này làm giảm tốc độ của mắt. Bạn sẽ đọc nhanh hơn nếu giảm số lượng cử động mắt. Hãy duy trì sự liên tục, có thể không quá nhanh, nhưng cố gắng dừng lại càng ít lần càng tốt.

4. Không nhìn lại

Chỉ cần nhớ 7 điều này, bạn sẽ học mọi thứ nhanh gấp đôi người thường - 4

Khi đọc sách, nhiều khi xảy ra tình trạng vô tình nhìn lại những gì ta đã đọc, cho dù không có chủ ý. Để từ bỏ thói quen, bạn có thể sử dụng một tờ giấy che các dòng đã đọc lại.

5. Đọc những gì cần thiết

Chỉ cần nhớ 7 điều này, bạn sẽ học mọi thứ nhanh gấp đôi người thường - 5

Nếu bạn cần kiểm tra các tài liệu cần thiết hoặc chuẩn bị cho một kỳ thi, hãy đọc tiêu đề và đề mục từng phần, đọc phần đầu và phần cuối của mỗi phần và đánh dấu các từ quan trọng có liên quan đến mục đích của bạn. Khi bạn đọc một cách có chọn lọc sẽ dễ dàng nhớ nhiều loại văn bản khác.

6. Sử dụng các ứng dụng đặc biệt

Chỉ cần nhớ 7 điều này, bạn sẽ học mọi thứ nhanh gấp đôi người thường - 6

Trên điện thoại hay máy tính, nên cài đặt các phần mềm đọc sách mà bạn có thể chọn bất kỳ tốc độ đọc nào. Ban đầu hãy lựa chọn tốc độ thoải mái, sau đó tăng từng chút một.

7. Tự kiểm tra

Chỉ cần nhớ 7 điều này, bạn sẽ học mọi thứ nhanh gấp đôi người thường - 7

Sử dụng chế độ hẹn giờ, thường xuyên kiểm tra xem bạn có thể đọc bao nhiêu từ hay trang mỗi phút, đặt mục tiêu và cố gắng cho đến khi bạn hài lòng với tốc độ đọc của mình

Các bài viết khác