Đăng nhập

Chi nhánh Đà Nẵng

(Tháng 1,2,3)

Chi nhánh Hòa Khánh

     (Tháng 1,2,3)

 

 
Lịch khai giảng các lớp
CHI NHÁNH HÒA KHÁNH
CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
   


















Tin tức - sự kiện
Bộ Công an điều tra việc bán nhà, đất công ở Đà Nẵng
 Bộ Công an vừa có văn bản gửi Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị phối hợp cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan về việc mua bán nhà, đất công sản trên địa bàn TP từ năm 2006.

Bộ Công an điều tra việc bán nhà, đất công ở Đà Nẵng - 1

Chủ tịch UBND Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đề nghị phối hợp cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan về việc mua bán nhà, đất công sản trên địa bàn TP từ năm 2006.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa có văn bản gửi ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, yêu cầu phối hợp điều tra việc mua bán nhà, đất công trên địa bàn TP từ năm 2006 đến nay. Việc này được thực hiện theo kết luận mới đây của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư.

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra cho biết tiến hành các bước điều tra, làm rõ những sai phạm trong việc thực hiện 9 dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà, đất công sản thuộc sở hữu Nhà nước tại Đà Nẵng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư.

Cơ quan An ninh điều tra đề nghị ông Huỳnh Đức Thơ cũng như UBND TP Đà Nẵng phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu quy định về quy trình, thủ tục hồ sơ xin cấp phép, phê duyệt thực hiện dự án xây dựng, giao nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước cho tổ chức, cá nhân của UBND TP Đà Nẵng từ năm 2006 đến nay.

Cùng với đó, cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan đến 9 dự án, mua/thuê 31 nhà công sản tại TP Đà Nẵng; chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc (Văn phòng UBND, Sở KH-ĐT, Sở TN-MT, cơ quan thuế…) phối hợp làm việc với Cơ quan an ninh điều tra và cung cấp hồ sơ tài liệu liên quan.

Cơ quan An ninh điều tra cũng đã cử tổ công tác vào Đà Nẵng liên hệ với Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và UBND TP để thực hiện các công việc trên.

Trước đó,  Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét, kết luận một số nội dung về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và một số cá nhân.

Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020 có một số vi phạm, khuyết điểm, trong đó có việc xem xét, quyết định luân chuyển, bổ nhiệm một số cán bộ đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng; Không nghiêm túc thực hiện Thông báo kết luận số 156-TB/TW của Bộ Chính trị và Thông báo số 558-TB/UBKTTW của UBKT Trung ương trong việc khắc phục vi phạm về công tác quản lý, sử dụng đất đai. Đã ra một số quyết định không đúng thẩm quyền, không đúng pháp luật, có nội dung liên quan đến việc cho doanh nghiệp sử dụng đất công sản, triển khai dự án…

Cùng với đó, tập thể này được xác định đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát lĩnh vực quản lý đất đai, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, để xảy ra nhiều vi phạm, gây bức xúc trong nhân dân; Quyết định chủ trương cho chỉ định thầu 4/6 dự án xây dựng trụ sở các cơ quan, vi phạm Luật Đấu thầu; Đồng ý tiếp nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng sai quy định.

Các bài viết khác