Đăng nhập

Chi nhánh Đà Nẵng

(Tháng 1,2,3)

Chi nhánh Hòa Khánh

     (Tháng 1,2,3)

 

 
Lịch khai giảng các lớp
CHI NHÁNH HÒA KHÁNH
CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
   


















Tin tức - sự kiện
Trái tim bằng ảnh của nhiều gia đình gây xúc động tại Ngày hội Gia đình
 Ngày hội Gia đình Việt Nam 2016 được Bộ VHTTDL tổ chức tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam (Hà Nội), khai mạc tối 25 và kết thúc ngày 28/6.

Điểm nhấn thu hút sự chú ý của người xem khi đến với ngày hội là gần 100 bức ảnh tại triển lãm ảnh “Mái ấm gia đình Việt”. Đây là những tác phẩm xuất sắc ghi lại những khoảnh khắc đẹp của các gia đình Việt Nam, được lựa chọn từ cuộc thi “Bốn mùa yêu thương”, nơi qui tụ rất nhiều bức ảnh dự thi của các gia đình trên toàn quốc.

Không chỉ là những khoảnh khắc yêu thương, chăm sóc lẫn nhau của các thành viên trong các gia đình, nhiều góc nhìn, khoảnh khắc xuất hiện tại đây còn khiến người xem lặng bước trước những thông điệp lắng đọng và sâu sắc.


"Trái tim yêu thương" gây xúc động vì được ghép từ nhiều tấm ảnh gia đình. Ảnh: TL.

Rất nhiều những góc khuất trong cuộc sống gia đình đã bị gánh nặng lo toan của đời thường che khuất và tại cuộc triển lãm này, những khoảnh khắc đẹp ấy đã không chỉ mang ý nghĩa tôn vinh mà còn là lời nhắn nhủ đến mỗi gia đình hãy trân quý những niềm hạnh phúc mình đang có.

Đáng chú ý, tại không gian trưng bày, một “Trái tim yêu thương” được thiết kế khá độc đáo với hàng nghìn hình ảnh và lời trao gửi của mọi người tới gia đình của mình cũng được xem như món quà thú vị dành tặng những gia đình Việt Nam. Theo Ban tổ chức, “Trái tim yêu thương” là mô hình được xác lập kỷ lục trái tim được ghép bằng nhiều ảnh gia đình nhất.

Ngoài ra, Ngày hội Gia đình Việt Nam 2016 cũng diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi động và thiết thực khác như: Triển lãm các ấn phẩm truyền thông, tác phẩm sắp đặt sách về lĩnh vực gia đình; giới thiệu sách của các Nhà xuất bản và không gian trưng bày tư liệu, ấn phẩm, sách của Thư viện Quốc gia Việt Nam với chủ đề “Gia đình Việt Nam trong xã hội hiện đại”...


Những hình ảnh được trưng bày tại triển lãm "Mái ấm gia đình Việt". Ảnh: Chụp lại.

Với hai chủ đề “Chăm sóc sức khỏe gia đình” và “Rèn kỹ năng sống”, ngày hội cũng tổ chức nhiều hoạt động như truyền thông tư vấn sức khỏe , khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi; giao lưu biểu diễn của các Câu lạc bộ Yoga của Hà Nội, Hải Phòng, đồng diễn thể dục...

Đặc biệt, nhằm triển khai Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chỉ đạo, thực hiện phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh và trẻ em, Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Thiết bị giáo dục Việt Nam tổ chức khu vui chơi rèn luyện giáo dục thể chất, hướng dẫn kỹ năng bơi phòng chống đuối nước dành cho các em nhỏ trong khuôn khổ ngày hội.


Những khoảnh khắc bình dị của gia đình Việt trưng bày tại Ngày hội Gia đình. Ảnh: chụp lại.

Bên cạnh đó còn diễn ra các hoạt động hội thảo Ứng dụng gia đình học trong đời sống thực tiễn ở Việt Nam; giao lưu văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian chủ đề: Tổ ấm gia đình, Bốn mùa yêu thương, Tuổi thơ với gia đình... và chương trình dạ hội "Vũ điệu hạnh phúc", diễn ra vào tối 27/6 với sự tham dự của nhiều CLB như: Thăng Long, Đông Anh, CLB Vũ điệu Quảng trường, CLB Vũ quốc tế TP Bắc Ninh, Cung Văn hoá Lao động hữu nghị Việt Tiệp - TP Hải Phòng, Nhóm thính phòng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam…

Theo Hà Tùng Long/Dantri.com.vn

Các bài viết khác