Đăng nhập

Chi nhánh Đà Nẵng

(Tháng 1,2,3)

Chi nhánh Hòa Khánh

     (Tháng 1,2,3)

 

 
Lịch khai giảng các lớp
CHI NHÁNH HÒA KHÁNH
CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
   


















Tin tức - sự kiện
Vụ “xe 70 lít đổ được gần 80 lít xăng”: Kết quả thực nghiệm đầy bất ngờ
 Khách hàng khiếu nại thông số bình xăng của xe là 70 lít nhưng khi đổ xăng lại lên tới gần 80 lít.
 

Vụ “xe 70 lít đổ được gần 80 lít xăng”: Kết quả thực nghiệm đầy bất ngờ - 1

Cơ quan chức năng đã thực nghiệm đổ xăng, kiểm tra dung tích thực bình xăng chiếc ô tô Honda Accord 2.4 đời 2008

Sáng 12.1, tại Cửa hàng xăng dầu số 1 Petrolimex ở số 1 Trần Quang Khải (Hoàn Kiếm, Hà Nội), cơ quan chức năng đã thực nghiệm đổ xăng, kiểm tra dung tích thực bình xăng của chiếc ô tô Honda Accord 2.4 đời 2008, sau khi có khách hàng khiếu nại "xe 70 lít đổ được gần 80 lít xăng".

Trước đó, ông Đoàn Đức Thắng phản ánh, sáng 10.1.2018, ông đi xe ô tô Honda Accord đời 2008 đến đổ xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Ông Thắng cho biết, theo thông số kĩ thuật của nhà sản xuất, chiếc ô tô Honda Accord của ông có dung tích bình xăng là 70 lít. Thông thường khi bơm xăng từ lúc bình sắp cạn đến khi đầy thì chưa bao giờ vượt quá 1.350.000 đồng. Tuy nhiên hôm đó, dù xăng trong bình chưa kiệt ông Thắng được cây xăng thông báo là phải trả trên 1,6 triệu đồng (20.290 đồng/lít) cho hơn 79 lít xăng.

Ngỡ ngàng vì dung tích bình xăng chỉ 70 lít, nay đổ được hơn 79 lít nên ông Thắng đã khiếu nại.

Ghi nhận của PV, trong buổi thực nghiệm sáng nay có sự chứng kiến của đại diện Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu số 1 Petrolimex; ông Đoàn Đức Thắng; đại diện Đội Quản lý thị trường số 2; đại diện Chi cục đo lường Hà Nội.

Để đo dung tích thực của chiếc xe, đại diện Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội; Đội QLTT số 2 cùng đại diện cây xăng số 1 Trần Quang Khải đã rút toàn bộ nhiên liệu từ bình xăng của chiếc Honda Accord ra ngoài.

Sau khi rút xăng ra khỏi bình, đại diện cây xăng cùng lực lượng chức năng đã bơm xăng vào chiếc bình có dung tích 5 lít (đã được kiểm định theo tiêu chuẩn). Sau đó xăng từ bình tiêu chuẩn sẽ được đổ vào bình xăng của chiếc xe Honda Accord.

Kết quả cho thấy: Dung tích đổ vào bình xăng chiếc xe Honda Accord đo được là 81,9 lít, vượt so với thông số kỹ thuật của hãng Honda công bố là 17%.

Dưới sự chứng kiến của cơ quan chức năng và đông đảo phóng viên, khách hàng Đoàn Đức Thắng đã công nhận kết quả thực nghiệm trên chính chiếc xe của anh. Biên bản được thông qua trước toàn thể những người liên quan, xác nhận đúng sự thật.

Các bài viết khác